top of page

TỐNG THU NGÂN-(MIMOSA TÍM)


TỐNG THU NGÂN

(MIMOSA TÍM) -------------------------- TTN 1405 NGƯỢC DÒNG CƠN KHÁT #ngungontinhvietnam_tongthungan 1_ Tôi ngược dòng cơn khát Đi về phía Biển Đông Nơi thật nhiều tôm cá Tôi vẫn hướng về nơi Mình đã được sinh ra 2_ Tôi ngược dòng cơn khát Nơi huyền bí mặt trời Nơi vũ trụ sinh sôi Nơi con người tìm đến Để gửi gắm cuộc đời 3_ Tôi ngược dòng cơn khát Tìm cội nguồn yêu thương Quê hương là mật ngọt Là nắng gió tả tơi Sao vẫn rất tuyệt vời 4_ Tôi ngược dòng cơn khát Để tìm thấy biển xanh Để tìm tấm lòng thành Người với người chia sẻ Dòng suối nguồn mênh mông 5_ Tôi ngược dòng cơn khát Về dòng sông tuổi thơ Ngày đầu tiên đi học Mẹ phải ngừng quay tơ Đưa tôi ngày đến lớp 6_ Tôi ngược dòng cơn khát Giống như một giấc mơ Đôi chân trần rát bỏng Trên cát nóng mùa hè Lá trâm bầu nón che 7_ Tôi ngược dòng cơn khát Mẹ đi xúc tép riu Cuộn rau và bánh tráng Cho con no cánh diều Đưa con qua Cầu Kiều 8_ Tôi ngược dòng cơn khát Thấy tình người mênh mông Dìu nhau trong lằn đạn Chết sống giữa cánh đồng Giữa đêm trường mênh mông 9_ Tôi ngược dòng cơn khát Để trở lại quê nghèo Tìm về từng bụi duối Thuở nhỏ vẫn hay ăn Ngon như là kẹo bánh 10_ Tôi ngược dòng cơn khát Thấy mình má lấm lem Lưng cõng em nặng trĩu Tay dắt đứa đi kèm Trời mưa bay sấp mặt 11_ Tôi ngược dòng cơn khát Chạy qua ấp Giồng Găng* Chạy băng qua Giồng Chuối* Chạy xuống Ấp Chợ Cầu* Chạy về Cầu Mỹ Quý* 12_ Tôi ngược dòng cơn khát Trong khu rừng ngập mặn Giữa rừng đước bơ vơ Muỗi kêu như thổi sáo Ống quần đỉa bu đen 13_ Tôi ngược dòng cơn khát Bụng cồn cào đói cơm Đường còn xa dịu vợi Bến đò không ai đợi Đường về chẳng thấy đâu 14_ Tôi ngược dòng cơn khát Thấy mình đi tát đìa Giữa bùn non bắt cá Những con cá trê non Giắt lưng quần rơi mất 15_ Tôi ngược dòng cơn khát Thấy trôi trên bụp dừa Ra ngoài dòng nước xoáy Thấy chân trời đang mưa Lạnh run ngọn gió đùa 16_ Tôi ngược dòng cơn khát Thấy mẹ nước mắt rơi Ôm đàn con lặng lẽ Chỉ biết than với Trời Xin thương đời cô lẻ 17_ Tôi ngược dòng cơn khát Thấy cha giữa màn đêm Vượt qua đời tăm tối Những chuyến đi thật vội Lòng nặng trĩu âu lo 18_ Tôi ngược dòng cơn khát Đi về ánh bình minh Tìm cội rễ của mình Giữa đồng chua, nước mặn Giữa biển đời mênh mông...

اخر المنشورات
 
bottom of page